วันจันทร์ที่ 7 กันยายน พ.ศ. 2552

4 เหตุผลที่ต้องสอบรับตรง มศว

การสอบรับตรงของ มศว ปีนี้สนามสอบจะกระจายไปตามโรงเรียนต่างๆ ดังนั้น ก่อนถึงวันสอบจริงน้องๆ ลองสำรวจเส้นทางไว้ก่อนก็จะช่วยให้มั่นใจขึ้นครับ.. ส่วนใครที่งอแง และจิตตกจากการเรียนจนมีความคิดว่า จะขอไม่ไปสอบรับตรง มศว ในครั้งนี้ ให้อ่าน 4 เหตุผลสำคัญต่อไปนี้เลยครับ

>>> รับตรง มศว ไม่เน้นการสอบอย่างเดียว
คงเป็นมหาวิทยาลัยเดียวในตอนนี้ที่มีแนวคิดในการรับนิสิตที่ชัดเจนมากๆ เพราะการรับตรงของ มศว ปีนี้หากพิจารณาเกณฑ์ดีๆ แล้วจะเห็นว่า ไม่ได้มุ่งเน้นไปที่การสอบอย่างเดียว แต่ยังวัดกันที่แฟ้มผลงาน และทักษะความสามารถอีกด้วย

ซึ่งวิธีนี้ขอบอกว่าเหมาะมากๆ สำหรับเด็กกิจกรรม หรือเด็กที่เรียนพอได้ แต่ไม่เก่งมาก ดังนั้นน้องๆ ที่มีต้นทุนด้วยความตั้งใจสูง แต่ต้นทุนด้านคะแนนสอบต่ำ ต้องไม่พลาดที่จะสอบรับตรงครั้งนี้ครับ


>>> รับตรง มศว ไม่ใช่คะแนน GAT PAT
หาในโลกนี้ไม่มีอีกแล้ว สำหรับการสอบรับตรงที่ไม่ใช่ GAT PAT เพราะไล่มาตั้งแต่ จุฬาฯ ธรรมศาสตร์ ยัน ม.เกษตรฯ ต่างขึ้นระเบียบการชัดเจนว่า หากจะสอบรับตรงสถาบันเหล่านี้ ต้องมี คะแนน GAT PAT นะจ๊ะ สร้างความน้อยเนื้อต่ำใจให้คนที่คะแนนน้อยสุดๆ
ดังนั้น ใครที่คะแนน GAT PAT น้อยติดธรณีสงฆ์ และไม่อยากให้สิ่งเลวร้ายแบบนี้มาทำลายความฝันในการแอดมิชชั่น ก็ลุยสอบรับตรงครั้งนี้ไปเลยครับ.. ทุกอย่างเริ่มใหม่ เท่าเทียมกันทุกคนครับ..


>>> ไปลองสนาม นับจำนวนคู่แข่ง
ในการสอบแอดมิชชั่นยิ่งสอบมาก ยิ่งได้เปรียบมาก ได้เปรียบตรงที่รู้แนวข้อสอบที่หลากหลาย และคุ้นเคยกับสนามสอบมากขึ้น ดังนั้น การไปสอบในครั้งนี้จงคิดไว้เสมอว่า “เราไม่ได้ไปแข่งกับใคร แต่เราไปแข่งกับความกดดันของตัวเอง”

นอกจากไปเพื่อลองสนามสอบ ยังได้ไปพบกับคู่แข่งที่ร่วมชะตากรรมเดียวกับเรา ลองนับดูซิว่ามากน้อยแค่ไหนที่เราต้องฮึดสู้ และสุดท้ายหากใครผ่านการสอบครั้งนี้ โดยเอาชนะความกดดันมาได้ สนามแอดมิชชั่นสนามใหญ่ก็เตรียมเฮไว้ได้เลย..


>>> ใช้สิทธิ์ความฝันของตัวเอง
มศว เป็นมหาวิทยาลัยที่ขึ้นชื่อว่าเมื่อแอดมิชชั่นปี 2552 มีนักเรียนอยากยื่นคะแนนสมัครเข้าเรียนมากที่สุด โดยเฉพาะคณะมนุษยศาสตร์ วิชาเอกภาษาอังกฤษ และวิชาเอกประวัติศาสตร์ ที่ยอดนิยมจนติดอันดับคณะที่คนเข้ามากที่สุด 2 อันดับแรกของประเทศ

หลายคนได้ยิน ได้ฟังคงจิตตก โดยเฉพาะน้องๆ ที่อยากเข้า มศว แต่ พี่ลาเต้ อยากจะบอกว่าเมื่อเรามีสิทธิ์ เราก็ต้องใช้สิทธิ์ อย่าไปแคร์สื่อว่าอะไรจะเกิดขึ้น ขอแค่วันนี้เราทำตามฝันให้ใกล้ และเต็มที่ที่สุด อย่างน้อยวันข้างหน้าจะได้ไม่เสียดาย


เอาล่ะครับ.. อีกไม่นานน้องๆ ที่สมัครสอบรับตรง มศว ไว้ก็คงจะต้องลงสนามกันแล้ว แฟ้มสะสมผลงาน บัตรประจำตัวสอบ และผังสนามสอบ ตรวจสอบให้เรียบร้อยนะครับ.. เรื่องแนวข้อสอบไม่ต้องคิดมาก ตามที่เราเรียนมาล้วนๆ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น