วันพฤหัสบดีที่ 30 กันยายน พ.ศ. 2553

บิกินี ชื่อนี้มาจากไหน?

บิกินี ชื่อนี้มาจากนิวเคลียร์

บิกินี


บิกินีเมื่อก่อนบิกินีเป็นสิ่งที่ล่อแหลมมาก ถึงเดี๋ยวนี้ก็เถอะ ผู้หญิงธรรมดา ๆ ใครจะกล้าใส่บิกินีลงเล่นน้ำ



ในช่วง ค.ศ.1930-1939 ชุดว่ายน้ำเริ่มเปิดเผยเนื้อตัวของผู้สวมใส่มากขึ้นทุกที ๆ จากชุดเปิดหลังพร้อมสายคาดบ่าเส้นเล็ก ก็พัฒนามาสู่
บิกินี ชื่อของแฟชั่นชุดว่ายน้ำแบบใหม่ล่าสุดนี้ เกี่ยวพันอย่างแนบแน่นกับจุดเริ่มต้นของยุคนิวเคลียร์

บิกินีวันที่ 1 กรกฏาคม ค.ศ.1946 สหรัฐอเมริกาเริ่มทำการทดลองนิวเคลียร์ในยามสงบ โดยทิ้งระเบิดปรมาณูลงบนเกาะประการังบิกินี ซึ่งเป็นเกาะขนาดเล็กในแนวหมู่เกาะมาร์แชลในมหาสมุทรแปซิฟิก เนื่องจากระเบิดปรมาณูที่ทดลองครั้งนี้เป็นชนิดเดียวกับ ที่ถล่มเมืองฮิโรชิมา และนางาซากิจนราบคาบเมื่อ 1 ปีที่ผ่านมา
สื่อมวลชนทั่วโลกจึงให้ความสนใจกับข่าวทดลองนี้เป็นอย่างมาก

ในเวลาเดียวกับที่กรุงปารีส
หลุยส์ เรอาด์ นักออกแบบชื่อดังของฝรั่งเศสกำลังเตรียมนำผลงานล่าสุดออกแสดงเป็นชุดว่ายน้ำแบบสองชิ้นซึ่งปกปิดร่างกายของผู้สวมใส่น้อยมากจนน่าใจหาย เรอาด์ยังไม่ได้ตั้งชื่อให้ชุดว่ายน้ำแบบนี้เลย

หนังสือพิมพ์ทุกฉบับประโคมข่าวการทดลองระเบิดปรมาณูที่เกาะบิกินี เรอาด์อยากให้ผลงานออกแบบของเขาเรียกความสนใจจากสื่อมวลชนได้มากพอ ๆ กับข่าวการทดลอง เขาเชื่อว่าชุดว่ายน้ำแบบใหม่นี้น่าจะดังระเบิด เช่นเดียวกัน เขาจึงเลือกใช้ชื่อว่า
บิกินี ซึ่งกำลังติดปากประชาชนทั่วไปอยู่

วันที่ 5 กรกฎาคม ค.ศ.1946 สี่วันหลังจากการทดลองระเบิด
นางแบบชั้นนำ มิชาลิน เบอร์นาดี ออกเดินแบบ ในชุดบิกินีชุดแรกในประวัติศาสตร์แฟชั่น ปรากฏว่าในปีนั้น ชุดบิกินีได้ก่อให้เกิดข้อถกเถียง ความห่วงใย รวมทั้งการประณามอย่างกว้างขวางมากกว่าระเบิดปรมาณูเสียด้วยซ้ำ



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น