วันอาทิตย์ที่ 26 กันยายน พ.ศ. 2553

ปัญหาเรื่องเล็บที่ไม่เล็กและไม่ควรมองข้าม


เด็กดีดอทคอม :: ไขปัญหาเรื่องเล็บ เล็บ

จะว่าไปสำหรับสาวๆ แล้ว เรื่องเล็บ ถึงแม้จะไม่ใช่เรื่องใหญ่เท่ากับเรื่องของรูปร่างและหน้าตา แต่ก็เป็นสิ่งที่สามารถบ่งบอกได้ถึงสุขภาพและการเอาใจใส่ตัวเองเหมือนกันนะคะ …

วันนี้ “ดูแลตัวเองให้สวยกว่าใคร” ก็มีวิธีแก้ปัญหา เล็บลอกฉีกขาด หรือเล็บเหลืองมาฝากสาวๆ กันค่ะ ... มาดูกันดีกว่านะว่าต้องทำยังไงกันบ้าง

>>> เล็บลอก เกิดจากการใช้ผงซักฟอก กาวติดเล็บ หรือน้ำยาล้างเล็บที่มีฤทธิ์แรงติดต่อกันนานเกินไป หรือไม่ก็โดนแดดหรือแช่อยู่ในน้ำนานเกินควรค่ะ วิธีแก้ก็ไม่ยากเลยค่ะ แค่สวมถุงมือยางเวลาที่ต้องทำงานบ้าน ระวังอย่าให้มือสัมผัสกับน้ำร้อน และใช้น้ำยาล้างเล็บแบบที่มีส่วนผสมของน้ำมัน (แทนที่จะเป็นสารทำละลายที่ชื่ออะซิโตน) และควรใช้ครีมทามือนวดบริเวณเล็บ และหนังหุ้มเล็บหลังล้างมือก่อนเข้านอนทุกครั้ง

เด็กดีดอทคอม :: ไขปัญหาเรื่องเล็บ เล็บเด็กดีดอทคอม :: ไขปัญหาเรื่องเล็บ เล็บ

>>> เล็บฉีก เล็บมีสภาพแห้ง หรือใช้แรงกดในขณะตัดเล็บมากเกินไป นอกจากนี้การกัดเล็บบ่อยๆ ก็มีโอกาสทำให้เล็บฉีกได้ วิธีแก้ก็คือ ให้สาวๆ ใช้ครีมทามือเป็นประจำเพื่อทำให้เล็บชุ่มชื้นอยู่เสมอ ส่วนวิธีจัดการกับหนังหุ้มเล็บที่แห้ง และเผยอออกมานั้น ก็แช่มือในน้ำอุ่นซักพักเพื่อให้หนังหุ้มเล็บนุ่มขึ้น แล้วดันกลับไปให้เข้าที่

>>> เล็บเหลือง คราบนิโคตินจากการสูบบุหรี่ ใช้ยาทาเล็บแบบที่มีสีเข้มโดยไม่ทาน้ำยารองพื้นเล็บก่อน วิธีแก้ก็คือ ให้หยุดสูบบุหรี่ หยุดทาเล็บซักพักนึง และใช้มะนาวกำจัดคราบเหลืองๆ ออกไปด้วยการผ่าครึ่งลูกมะนาว แล้วใช้เล็บแต่ละเล็บเจาะเข้าไปในเนื้อมะนาวแล้วบิดนิ้วไปมา ใช้เวลาซักระยะ อาการเล็บเหลืองก็จะหายไปเองค่ะ


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น