วันเสาร์ที่ 13 มีนาคม พ.ศ. 2553

เคล็ดลับการดูแลเส้นผม


เคล็ดลับการดูแลเส้นผม ให้สวยดูมีสุขภาพดีกันก่อนดีกว่า จะได้สวยครบสูตร... เริ่มกันที่การเลือกผลิตภัณฑ์สำหรับเส้นผมกันก่อน เพราะถือเป็นสิ่งสำคัญมากอย่างหนึ่ง คุณควรเลือกใช้แชมพูและครีมนวดผมที่มีค่าความเป็นด่างที่สมดุล คือ สามารถปรับสภาพเส้นผมให้มีความชุ่มชื่นและสามารถล้างออกได้ง่าย เลือกผลิตภัณฑ์ให้เหมาะกับสภาพหนังศีรษะ บางคนหนังศีรษะแห้ง บางคนหนังศีรษะหนัง เป็นต้น

หลังสระผมเสร็จแล้ว ทีนี้ก็มาดูขั้นตอนการหวีผม คุณสาว ๆ ไม่ควรหวีผมในขณะที่เส้นผมยังเปียก เพราะจะทำให้เส้นผมขาดได้ง่าย แต่ถ้าจำเป็นต้องหวีจริง ๆ ควรใช้หวีที่มีซี่ห่าง เพราะจะช่วยให้เส้นผมขาดน้อยลง มาถึงขั้นตอนการเป่าผมให้แห้ง คุณควรเป่าผมจากบนลงล่าง เพราะจะทำให้เส้นผมเรียงตัวได้สวยและเรียบ

ส่วนสาว ๆ ที่ชอบไดร์ผมให้ตรงหรือรีดผมด้วยเครื่องรีดผมไฟฟ้า อย่าลืมใช้ผลิตภัณฑ์ปกป้องเส้นผมจากความร้อนด้วยนะคะ เพราะสามารถช่วยลดการถูกทำร้ายเส้นผมจากความร้อนได้มากทีเดียว นอกจากนี้ หากว่าต้องทำกิจกรรมกลางแจ้ง หรือต้องไปเจอแสงแดดร้อน ๆ คุณควรหาวิธีปกป้องเส้นผมให้ดี อาจจะใส่หมวกหรือทาครีมปรับสภาพทิ้งไว้เมื่อต้องออกแดด

อย่างไรก็ตาม เส้นผมจะสวยและมีสุขภาพดีได้นั้น การรับประทานอาหารที่ดีมีประโยชน์ ก็สามารถช่วยได้มาก คุณควรรับประทานอาหารจำพวกผัก ผลไม้ และควรดื่มน้ำสะอาดมาก ๆ จะยิ่งเป็นผลดีต่อเส้นผมคุณ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น