วันจันทร์ที่ 28 ธันวาคม พ.ศ. 2552

ป้องกันอาการเพลียใน "วันนั้นของเดือน"



ป้องกันอาการเพลียใน "วันนั้นของเดือน"

ถ้าสาวๆ มีอาการเจ็บหน้าอก : อาหารช่วยได้ อาหารที่มีโอเมก้า 3 เป็นส่วนประกอบ เช่น ปลาทะเลน้ำลึก ปลาซาดีน ปลาทูน่า น้ำมันปลา เพราะโอเมก้า 3 จะไม่เพิ่มฮอร์โมนตัวที่ช่วยบรรเทาความเจ็บในตัวเราได้ค่ะ


ถ้าสาวๆ มีอาการตัวบวม : (ใครที่ตัวบวมอยู่ก่อนหน้านี้ก็ช่วยอะไรไม่ได้นะคะ ต้องพึ่งแอพโดมิไนซ์เซอร์แล้วล่ะ 5555+) อาหารช่วยได้ อาการตัวบวมจะทำให้สาวๆ ดูอ้วนขึ้นโดยปริยาย ฉะนั้นต้องงดอาหารที่จะทำให้ตัวบวมมากขึ้น อย่างของเค็มๆ ขนมอบกรอบใส่เกลือทั้งหลาย ที่สำคัญต้องดื่มน้ำมากๆ เพื่อให้น้ำล้างโซเดียมในตัวเราออกมา ตัวจะได้บวมน้อยๆ หน่อยยังไงล่ะคะ


ถ้าสาวๆ อยากกินของจุบจิบ : อาหารช่วยบำบัดได้ค่ะ แคลเซียมจะช่วยปรับระดับฮอร์โมนให้คงที่ทำให้ความอยากกินนั่นกินนี่โดยไม่มีเหตุผลสลายตัวไปได้ อาหารที่สาวๆ ต้องกินเข้าไปมากๆ ในช่วงนี้จึงได้แก่ของที่มีแคลเซียมเยอะๆ เช่น นม ปลาตัวเล็ก โยเกิร์ต เต้าหู้ คะน้า เป็นต้น


ถ้าสาวๆ มีอาการปวดท้อง : ที่มาของความปวดสุดขีดนี้เกิดจากกล้ามเนื้อในช่องท้องเกร็ง ชั่วโมงนี้สิ่งที่จะช่วยบรรเทาอาการเกร็งให้คุณก็คือ อาหารที่อุดมไปด้วยแมกนีเซียมมากๆ อย่างผักโขม กระเทียม ถั่ว เมล็ดธัญพืชต่างๆ รีบๆ กินไว้ก่อนมีประจำเดือนยิ่งดีนะจ๊ะ


เหล่านี้ก็คืออาการหลักๆ ที่สาวๆ ส่วนใหญ่มักเป็นในช่วงวันนั้นของเดือน รู้ที่มาที่ไปแล้วก็อย่าลืมป้องกันอาการเหล่านี้ให้ถูกวิธีด้วยนะคะ เพื่อสุขภาพของสาวๆ “วันนั้น” ของเดือนนี้สาวๆ จะได้ไม่ต้องเพลียยังไงล่ะคะ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น