วันอาทิตย์ที่ 4 ตุลาคม พ.ศ. 2552

Victoria's Secret เคล็ดลับความสวยของสาวอเมริกัน



เริ่มจากในปี ค.ศ. 1977 รอย เรมอนด์ (ปัจจุบันเสียชีวิตแล้ว) นักธุรกิจชื่อดังซึ่งจบการศึกษาจาก Stanford Graduate School of Business ได้ริเริ่มคิดจะสร้างแบรนด์เสื้อผ้าผู้หญิงขึ้นมา โดยสาเหตุก็เกิดมาจาก รอย เรมอนด์เขาเกิดความเขินอายเวลาที่ต้องไปซื้อพวกเสื้อผ้าหรือเครื่องชั้นในสตรีให้กับภรรยาเขานั่นเองล่ะค่ะ (น่ารักเนาะ) โดยได้เปิดชอปแรกขึ้นที่ห้างสรรพสินค้า Stanford Shopping Center และก็ได้รับความนิยมอย่างรวดเร็วจนต้องขยายสาขาอื่นเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ โดยในการลงทุนเพื่อจะสร้างแบรนด์นี้ เขาต้องใช้เงินมากถึง $80,000 หรือประมาณ 4 ล้านบาท แต่ก็นับว่าคุ้มค่ามาก เพราะเพียงปีเดียว บริษัทก็สามารถสร้างรายได้มากถึง $500,000 เลยค่ะ

แต่ในปี 1982 เขากลับตัดสินใจขายต่อกิจการ Victoria Secret ซึ่งในขณะนั้นมีชอปทั้งหมด 6 ชอป ให้แก่บริษัท The Limited ซึ่งบริษัท The Limited นี้ ยังผลิตสินค้าอีกมากมายหลายแบรนด์ รวมถึงยังเป็นเจ้าของ Bath & Body Works สกินแคร์ชื่อดังที่หลายคนชอบมองว่าเป็นคู่แข่งของ Victoria Secret นั่นเอง
แต่ ! ในวันที่ 10 ก.ค. 2007 The Limited ได้ขายหุ้นส่วน 75% ของ Victoria Secret และ Bath & Body Works ให้แก่บริษัท Sun Capital Partners ...จนถึงปัจจุบันมีชอปเสื้อผ้าของ Victoria Secret มากกว่า 1,000 ร้าน และมีชอปสินค้าประทินผิวมากกว่า 100 ร้าน ในอเมริกา
และในปี 1990 Victoria Secret ได้กลายเป็นแบรนด์เสื้อผ้าชั้นในสตรีที่มีเงินลงทุนสูงสุดในอเมริกา

ปัจจุบันสินค้าของ Victoria Secret เน้นที่เสื้อผ้าของผู้หญิง นำเสนอออกมาในแบบเรียบง่ายหรือ Casual โดยจะค่อนข้างเหมาะกับผู้หญิงวัยทำงานมากกว่าวัยรุ่น นอกจากนั้นยังมีสินค้าประทินผิวจำพวก Hair Care , Make up , Skin Care และ Body Care ที่ได้รับความนิยมมาก เนื่องจากมีกลิ่นที่หอมติดทนไปทั้งวัน ไม่ว่าจะเป็นกลิ่น Enchanted Apple, Jojoba Butter Sweet , Amber Romance , Strawberry & Champagne , Vanilla Lace และอื่นๆ อีกมากมาย และที่ขาดไม่ได้ ก็คือแชมพูและครีมนวดผมรุ่น So Sexy ที่เคยฮอทฮิตอยู่พักหนึ่ง ขอบอกว่าหอมมากๆ ค่ะ


สิ่งหนึ่งที่เป็นจุดดึงดูดส่งเสริมการตลาดของ Victoria Secret นั่นคือมักจัดโปรโมชั่นลดราคาออกมาอย่างต่อเนื่อง ยิ่งเป็นพวกช่วงเทศกาลต่างๆ ยิ่งลดลงจนถูกมากๆ จนเหมือนแจกฟรีเลยล่ะค่ะ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น