วันเสาร์ที่ 12 มิถุนายน พ.ศ. 2553

ไก่ KFC อันตราย

KFC เป็นอาหารที่คนอเมริกันกินกันมาก และแพร่หลายมากในอเมริกา


จากการศึกษาวิจัยเกี่ยวกับ KFC ของมหาวิทยาลัยนิ วแฮมเชียร์ พบข้อเท็จจริงบางอย่างที่น่าตกใจ แต่ก่อนอื่น ใครรู้บ้างว่า


ทำไมบริษัท ถึงต้องเปลี่ยนชื่อจาก Kentucky Fried Chicken ไป เป็นKFC ??? เหตุผลเป็นเพราะว่า บริษัทนี้ไม่สามารถใช้คำว่า 'chicken' หรือ ไก่ได้อีกต่อไป เพราะ KFC ไม่ได้ใช้ไก่จริงๆ


ในการทอดขาย ลูกค้า แต่บริษัทนี้ใช้ 'ไก่ที่ผ่านการตัดแต่ง พันธุกรรม' มาทอดให้ลูกค้ากิน ไก่นี้ได้รับการเลี้ยงให้มีชีวิตอยู่ด้วยการต่อท่อ เข้าไปในร่างกายของไก่เพื่อปั๊มเลือด และฉีดสารอาหารบำรุงกำลังเข้าไปในตัวไก่.... ไก่พวกนี้ไม่มีจะงอย ไม่มีขน และไม่มีเท้าหรือตีนนี่แหละครับ (เพราะฉะนั้น จึงนำไปทำยำเล็บมือไม่ได้ด้วยครับ) เพื่อ ทำให้โครง สร้างของกระดูกหดตัวลง เพื่อให้ได้ เนื้อมากที่สุด ซึ่งสิ่งนี้เป็นกลยุทธ์เด็ดของ KFC เพราะมันจะช่วยลดค่าใช้จ่ายหรือต้นทุนในการผลิต ให้กับบริษัทเป็นอย่างมาก เนื่องจาก ไม่ต้องถอนขน จะงอย และเท้า(หรือตีน) ไก่เวลาฆ่า


รัฐบาลอเมริกันไม่อนุญาตให้ใช้คำว่า ' ไก่ ' กับผลิตภัณฑ์ที่พวกเขา ใช้อีกต่อไป ขอให้ดูภาพแล้วคุณจะรู้ว่า ทำไมถึง ไม่ให้เรียกว่า ' ไก่ ' ???


คนที่นำข้อมูลนี้มาเปิดเผย ไม่ได้ต้องการสร้างให้เกิดกระแสตื่นตระหนกแต่อย่างใด แต่ต้องการให้สาธารณะชนได้รับรู้ เพื่อที่ ทางบริษัทจะได้มีจิตสำนึก และหันกลับมาใช้ ' ไก่ ' ที่แท้จริงมาทำผลิตภัณฑ์



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น