วันศุกร์ที่ 28 สิงหาคม พ.ศ. 2552

ช็อกโกแล็ตที่อร่อยที่สุดในโลก



ถ้าพูดถึงของหวานของโปรดแล้ว หลายๆ คนคงจะต้องยกนิ้วให้กับ ช็อกโกแล็ต กันแน่ๆ แล้วน้องๆ รู้มั้ยคะว่า ช็อกโกแล็ตที่ไหนอร่อยที่สุดในโลก ? แต่น แต๊น มีความเชื่อว่าช็อกโกแล็ตที่อร่อยที่สุดในโลกอยู่ที่ เบลเยี่ยม นั่นเอง (ว่ากันว่าอร่อยกว่าของสวิสอีกแน่ะ) เรียกได้ว่าเป็นของฝากขึ้นชื่อของเบลเยี่ยมเลยล่ะ พี่เป้ จะพา ไปทำความรู้จักกับ 2 ยี่ห้อช็อกโกแล็ตประจำเบลเยี่ยมกันค่ะ


โดยที่เบลเยี่ยมนั้น ได้ชื่อว่าเป็นเมืองหลวงแห่งช็อกโกแล็ต และมีช่างฝีมือประจำชาติในการผลิตช็อกโกแล็ตด้วย ! ซึ่งช็อกโกแล็ตแบรนด์ที่ดังและมีชื่อเสียงของเบลเยี่ยม ได้แก่

:: NEUHAUS ::

Neuhaus เป็นช็อกโกแล็ตแบรนด์ที่เก่าแก่มาก เพราะมีอายุมากกว่า 150 ปีแล้ว เริ่มก่อตั้งโดย Jean Neuhaus ซึ่งได้ใช้นามสกุลของตนเองตั้งเป็นชื่อยี่ห้อ ปัจจุบันมีมีสาขามากกว่า 2,000 สาขา ใน50 กว่าประเทศทั่วโลก โดยเฉลี่ยแล้ว ภายใน 1 ปี Neuhaus จำหน่ายช็อกโกแล็ตมากถึง 2,400 ตัน !

สินค้าที่ขึ้นชื่อออกใหม่ตอนนี้ของ Neuhaus พี่เป้ขอยกนิ้วให้กับ Chocopresso ที่เพียงนำใส่ลงในนมร้อนก็จะกลายเป็น Chocopresso ที่รสชาตินุ่มลิ้น กลมกล่อม สุดยอดเลยจริงๆ โดยมีรสของช็อกโกแล็ตให้เลือกถึง 6 รส ได้แก่ นม ส้ม วนิลา มอคค่า speculoos และ SAO TOMÉ (รสชาติเผ็ดเล็กน้อย)เป็นต้น เอาใจทั้งคอกาแฟและช็อกโกแล็ตได้ในเวลาเดียว

:: LEONIDAS ::

Leonidas เป็นแบรนด์ช็อกโกแล็ตที่ได้รับการยกย่องจากคนเบลเยี่ยมด้วยกันเองว่าเป็นร้านช็อกโกแล็ตที่อร่อยที่สุด ปัจจุบัน Leonidas มีสาขามากกว่า 1,400 ร้านทั่วโลก โดยคอนเซ็ปท์ของ Leonidas คือ


-Freshness คือ เน้นความสดใหม่และคุณภาพของช็อกโกแล็ต รวมถึงใช้วิธีการผลิตแบบดั้งเดิมที่สืบต่อกันมา ใช้ส่วนผสมที่ดีที่สุด เช่น มอคค่าบริสุทธิ์ เนยสด ครีมสด รวมถึงส่วนผสมที่นำเข้าจากต่างประเทศ เช่น ถั่วฮาเซลนัทจากตุรกี อัลมอนด์จากอิตาลี วอลนัทจากเมืองเครโนเบิล ฝรั่งเศส


-Generosity คือ ความเอื้อเฟื้อเผื่อแผ่ ไม่ว่าจะในโอกาสใด งานเลี้ยง งานวันเกิดหรือเทศกาล Ledonidas ก็มีช็อกโกแล็ตที่ดีเยี่ยม สามารถใช้เป็นของขวัญเพื่อแสดงถึงความรักและความเอื้อเฟื้อเผื่อแผ่ต่อผู้รับได้


-Tradition คือ ความดั้งเดิมในสิ่งที่ทำสืบต่อกันมา คือการที่ Leonidas ไม่เคยหยุดนิ่งในการผลิตช็อกโกแล็ตที่มีรสชาติและคุณภาพดีติดต่อกันมาเป็นเวลากว่าร้อยปี
ส่วนสินค้าออกใหม่ของ Leonidas ตอนนี้ เอาใจแฟนคลับ Walt Disney โดยการผลิตช็อกโกแล็ตรูปหน้ามิคกี้เม้าส์ บรรจุในกล่องลายมิคกี้เม้าส์สีสันสดใส ล่อตาล่อใจให้อยากได้จริงๆ




1 ความคิดเห็น:

  1. ว้าวๆๆๆๆ

    อยากกินๆๆ
    จังเลยๆ

    หม่ำๆๆน่ากินของโปรดๆๆ
    อ้วนๆๆๆๆอิอิ ^^

    ตอบลบ